Syria: Sư đoàn Cơ giới số 4 tiến sâu vào tuyến phòng ngự của thánh chiến ở thị trấn Kabani, Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.10.2019, các đơn vị thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4 đã tiến sâu thêm vào hệ thống phòng thủ của thánh chiến xung quanh thị trấn chiến lược Kabani phía đông bắc Latakia.

Khoảng 10h sáng ngày 27.10.2019, các đơn vị Lữ đoàn số 42 thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4 bắt đầu cuộc tấn công vào ngọn núi Zuwayqat và những cao điểm liền kề. Truyền thông mạng xã hội tài khoản Youtube, ủng hộ quân đội Syria công bố một video ghi lại cảnh một xe tăng quân đội Syria đang giao chiến với các phần tử khủng bố gần Kabani.

Xe tăng quân đội Syria tiến công trên chiến trường Kobani, Latakia. Video truyền thông ủng hộ quân đội Syria

Sau trận chiến dữ dội kéo dài nhiều giờ, quân đội Syria chiếm được núi Zuwayqat, kiểm soát hỏa lực trên những cao điểm còn lại phía nam thị trấn Kabani.

Các đơn vị Sư đoàn Cơ giới số 4 hiện cố gắng mở đường tiến vào Kabani, nhưng đối mặt với sức kháng cự dữ dội của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Đây không phải là lần đầu tiên quân đội Syria giành được cao điểm này, các đơn vị Sư đoàn Cơ giới số 4 đã vài lần chiếm được các cao điểm, nhưng sau đó buộc phải rút lui trước những cuộc phản công dữ dội của thánh chiến.

Vấn đề then chốt là Sư đoàn phải phòng ngự thành công các cao điểm giành được phía nam Kabani. Nếu có thể giữ được các cao điểm xung quanh, quân đội Syria mới có thể tiến công đánh chiếm thị trấn Kabani.

Theo TGO
back to top