Syria: Sư đoàn Cơ giới số 4 mở cuộc tấn công mới vào thị trấn Kabani, Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Sư đoàn Cơ giới số 4 của Quân đội Syria vừa phát động đợt tấn công mới vào lực lượng thánh chiến tại thị trấn trọng điểm Kabani, đông bắc Latakia.

Ngày 29.11.2019, Sư đoàn Cơ giới số 4 và các đơn vị vũ trang địa phương triển khai tấn công trên toàn bộ phía bắc Lattakia, mũi nhọn tiến công hướng về thị trấn Kabani.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự địa phương cho biết, sau những cuộc giao chiến dữ dội với các các nhóm khủng bố, các đơn vị thuộc Lữ đoàn số 42 đã chiếm được cao điểm 101 có tầm quan sát khống chế thị trấn Kabani.

Lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) và các tay súng cực đoan khác gánh chịu tổn thất nặng nề trong các cuộc tấn công của quân đội Syria.

HTS tuyên bố phá hủy một chiếc xe tăng và phục kích thành công nhóm binh sĩ Syria. Nhưng nguồn tin quân sự từ Sư đoàn Cơ giới số 4 cho biết, một chiếc xe tăng bị hư hỏng trong tấn công, không có cuộc phục kích với quân đội Syria được ghi nhận.

Sư đoàn cơ giới số 4 đã nhiều tháng liên tục tấn công trên vùng bắc Lattakia nhưng đều thất bại. Lý do chủ yếu là sư đoàn phải chiến đấu trên địa hình gồ ghề phức tạp, đối đầu với các nhóm khủng bố thiện chiến.

Lực lượng khủng bố đẩy lùi được nhiều cuộc tấn công của quân đội Syria do có được hệ thống phòng ngự là một mạng lưới đường hầm và hang động phức tạp, được xây dựng trong nhiều năm qua. Những công sự vững chắc và hệ thống hầm ngầm này đã ngăn chặn thành công rất nhiều cuộc tấn công của quân đội Syria

Kênh truyền hình Sputnik News bằng tiếng Ả Rrập công bố video ghi lại cảnh các đơn vị quân đội Syria giao chiến ác liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng ngoại vi phía nam Kabani.

Quân đội Syria tiến công trên chiến trường Kabani, Latakia. Video Sputnik

Theo TGO
back to top