Syria: Sư đoàn Cơ giới số 4 dồn dập tiến công khủng bố ở Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.01.2020, quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Cơ giới số 4 tiếp tục cuộc tấn công trên địa phận tỉnh Aleppo, ngay sau khi tiến hành cuộc tấn công sáng ngày 26.01.2020.

Các đơn vị xung kích của Sư đoàn Cơ giới số 4 phía tây Aleppo mở nhiều đợt đột kích mãnh liệt bằng xe tăng, thiết giáp, với yểm trợ của pháo binh, tên lửa hạng nặng, nhằm chọc thủng tuyến phòng ngự của thánh chiến trong Khu phố Hiệp hội Al-Zahra'a, khu vực Nghiên cứu khoa học và tòa Nhà báo.

Tuy nhiên, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trong khu vực này cho biết, các đơn vị quân đội Syria không tiến lên được trong cuộc tấn công này. Lý do vì không đột phát được với sức kháng cự ác liệt, các trận địa phòng ngự vững chắc của lực lượng thánh chiến. Do vậy, buộc các đơn vị sư đoàn cơ giới số 4 phải bắn phá dọn đường bằng pháo binh và xe tăng.

Cuộc tấn công của Quân đội Syria phía tây Aleppo gặp nhiều khó khăn khi đột phá các tuyến phòng ngự của thánh chiến. Lực lượng Hồi giáo thánh chiến khu vực phía tây Aleppo đã xây dựng cả một hệ thống đường hầm phòng ngự, bố trí rất nhiều ổ hỏa lực bắn tỉa và săn tăng, khiến cuộc tiến công gặp rất nhiều khó khăn.

Trên hướng nam Aleppo, các đơn vị Quân đội Syria, phối hợp với Lực lượng vũ trang địa phương (NDF)... phát triển tấn công thuận lợi hơn, chiếm được một số cao điểm dọc theo đường cao tốc Aleppo-Idlib (M-5).

Hiện, các đơn vị Sư đoàn Cơ giới số 4 đang hướng mũi tiến công vào thị trấn trọng điểm Khan Touman trên tuyến đường cao tốc chiến lược này.

Pháo binh, tên lửa Sư đoàn Cơ giới số 4 bắn phá chiến tuyến của thánh chiến ở Aleppo. Video SANA

Theo TGO
back to top