Syria: Sư đoàn cơ giới 4 tiếp tục tấn công vào Kabani, Latakia sau nhiều lần thất bại

(khoahocdoisong.vn) - Chiều ngày 25.08.2019, Al-Masdar News, dẫn nguồn tin quân sự ở Latakia cho biết, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4 bắt đầu cuộc tấn công quy mô lớn vào thị trấn chiến lược Kabani.

Lữ đoàn 42 (Lực lượng Ghiath), đơn vị chủ công thuộc Sư đoàn cơ giới 4, bắt đầu một cuộc tấn công trinh sát hỏa lực vào thị trấn Kabani. Trong điều kiện thuận lợi, cuộc tấn công hỏa lực sẽ triển khai thành cuộc tấn công chính nhằm giải phóng thị trấn then chốt này.

Không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích nhằm yểm trợ cho cuộc tấn công của Lữ đoàn 42. Nhưng cho đến thời điểm này, các đơn vị thuộc Sư đoàn cơ giới số 4 vẫn chưa đạt kết quả tấn công. Đọ súng quyết liệt đang diễn ra trên hướng nam thị trấn Kabani. Lữ đoàn 42 có nguy cơ tiếp tục dẫm chân tại chỗ, tương tự như những cuộc tấn công thất bại trong suốt hai tuần qua.

Các đơn vị quân đội Syria bắt đầu tiến công vào hướng nam thị trấn Kabani. Video Sputnik

Nguồn tin Al-Masdar News cho biết, quân đội Syria đang cố gắng chiếm được một số điểm chốt hỏa lực phía nam Kabani. Lực lượng sư đoàn 4 đã nhiều lần tấn công vào các hỏa điểm phòng ngự này của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP). Những tay súng thánh chiến tại đây có số lượng lớn là người nước ngoài đã nhiều lần đánh bại các cuộc tấn công của Lữ đoàn 42.

Thị trấn Kabani là thị trấn nhỏ trên cao điểm vùng rừng núi đông bắc tỉnh Latakia. Đã hơn 3 năm nay, quân đội Syria, chủ lực là Vệ binh Cộng hòa, Lính thủy đánh bộ Syria nhiều lần tấn công nhưng đều thất bại. Kabani trở thành điểm chốt cuối cùng, thành chiến tuyến ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Syria xuống đồng bằng Al-Ghaab và thành phố Jisr Al-Shughour.

Dù thương vong lớn sau những cuộc tấn công thất bại, nhưng quân đội Syria buộc phải đánh chiếm thị trấn này để đẩy lùi lực lượng thánh chiến về Idlib, đóng của biên giới giữa Latakia với Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia đang nuôi dưỡng thánh chiến và công khai muốn lật đổ chính quyền Damascus.

Theo TGO
back to top