Syria: Sư đoàn Cơ giới 4 tiến công trên vùng ngoại ô thành phố Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Đêm ngày 24 rạng ngày 25.01.2020, lần đầu tiên sau vài năm chỉ tiến hành phòng ngự, quân đội Syria phát động tấn công trên hướng tây thành phố Aleppo.

Các đơn vị xung kích Sư đoàn Cơ giới số 4 và Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Aleppo bắt đầu cuộc tấn công vào tuyến phòng ngự của lực lượng Hồi giáo thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên hướng Khu phố Al-Zahra'a, tiến về khu Nhà thờ Hồi giáo Đại Tiên tri.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Aleppo cho biết, quân đội Syria vẫn chưa đạt được kết quả tấn công. 

Đồng thời, các đơn vị Vệ binh Cộng hòa Aleppo cũng đang tấn công trên một số trục khác ở phía tây Aleppo.

Cuộc tấn công của Sư đoàn Cơ giới số 4 và các đơn vị Vệ binh Cộng hòa Aleppo giống như cuộc tấn công trinh sát hỏa lực. Vì chỉ do số lượng binh sĩ nhỏ và không có các phương tiện tặng thiết giáp hỗ trợ.

Theo thông tin từ các nguồn mạng xã hội, cuộc tấn công theo kế hoạch sẽ gồm có nhiều xe tăng, xe thiết giáp và binh lực lớn hơn.

Các khẩu đội tên lửa mặt đất Golan thuộc biên chế của sư đoàn cơ giới 4 tiếp tục bắn phá ác liệt chiến tuyến của lực lượng HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến Quân đội Quốc gia Syria (được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn).

Sư đoàn 4 rất mạnh về hỏa lực tấn công mặt đất, nhưng khả năng tiến công đột phá không cao.

Pháo binh Sư đoàn Cơ giới số 4 tấn công hỏa lực vào chiến tuyến của thánh chiến ở Aleppo. 

Yểm trợ cho quân đội Syria, Không quân Nga cũng không kích ác liệt tuyến phòng thủ của thánh chiến trên vùng nông thôn phía tây tỉnh Aleppo. 

Những cuộc không kích này tập trung vào các tuyến đường tiếp vận của tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng ngoại ô của thành phố.

Theo TGO
back to top