Syria: Sư đoàn cơ giới 4 Syria chiếm thành công các cao điểm phía nam Kabani

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 16.11.2019, quân đội Syria, chủ công là Sư đoàn Cơ giới số 4 tiếp tục chiến dịch đang bị kéo dài trên khu vực đông bắc tỉnh Latakia, cố gắng chiếm được ngọn núi và cao điểm phía nam Kabani.

Lực lượng Lữ đoàn số 42 thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4 tiến hành cuộc tấn công đêm ngày 15.11.2019, đánh vào sườn phía bắc dãy núi Zuwayqat. Sau trận chiến dữ dội rạng sáng ngày 16.11, lữ đoàn đã giành được quyền kiểm soát dãy núi Zuwayqat, đẩy lùi các tay súng thánh chiến về tuyến phòng thủ phía nam Kabani.

Quân đội Syria tấn công hỏa lực vào lực lượng Hồi giáo thánh chiến ở Kabani, Latakia. Video Sputnik

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên chiến tuyến cho biết, quân đội Syria chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công qua khu vực sườn đồi thưa giữa dãy núi Zuwayqat và phía nam thị trấn Kabani.

Đây là khu vực được các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) phòng thủ tốt nhất, hỏa lực rất mạnh và có nhiều hầm ngầm, công sự vững chắc. Các đơn vị Sư đoàn Cơ giới số 4 đã nhiều lần chiếm được khu vực phía bắc dãy núi Zuwayqat, nhưng khi tổ chức tấn công thì thương vong nặng nề trước hỏa lực của kẻ thù.

Lực lượng Lữ đoàn Cơ giới số 42 quân đội Syria sẽ phải tiến công vượt qua khu vực này hoặc sẽ buộc phải rút lui khi thánh chiến phản công. Không có nhiều hy vọng trong cuộc tấn công này do các binh sĩ Syria phải tiến công bộ, không có tăng thiết giáp và pháo binh nặng yểm trợ trực tiếp, trong khi sức kháng cự của HTS và TIP còn rất mạnh.

Theo TGO
back to top