Syria: Sư đoàn Cơ giới 4 lại thất bại trong cuộc tấn công vào thị trấn Kobani, Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Đêm 25 rạng ngày 26.10.2019, với hỏa lực chi viện của Không quân Nga, Lữ đoàn số 42 thuộc Sư đoàn cơ giới số 4, bất ngờ tấn công vào các cao điểm phía nam thị trấn chiến lược Kabani, đông bắc tỉnh Latakia.

Sau những cuộc giao chiến khốc liệt, binh sĩ Lữ đoàn 42 chiếm được một số địa bàn phòng ngự phía nam Kabani, gần với căn cứ địa vững chắc của lực lượng Hồi giáo thánh chiến phía đông bắc Latakia.

Tuy nhiên, lực lượng Hồi giáo thánh chiến, chủ lực là các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) đã tổ chức đợt phản công tái chiếm lại cao điểm vừa bị mất phía nam Kabani.

Giao chiến diễn ra ác liệt trên đồi 1154, lực lượng thánh chiến dốc toàn bộ binh lực sẵn có nhằm đẩy lùi cuộc tiến công của Quân đội Syria. 

Dù được không quân Nga yểm trợ, nhưng các đơn vị lữ đoàn 42 tiếp tục bị lực lượng thánh chiến đẩy lùi về chiến tuyến ban đầu.

Sư đoàn Cơ giới số 4 không phải là đơn vị tấn công phòng ngự tốt, dù có vũ khí trang bị chỉ sau sư đoàn đặc nhiệm tinh nhuệ số 25 (sư đoàn Tiger). Nhiều tháng qua, sư đoàn không thể chiếm được thị trấn Kobani do chiến thuật và kỹ năng chiến đấu của binh sĩ không đáp ứng được yêu cầu chiến trường.

Quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công vào căn cứ địa vững chắc, thị trấn Kobani, tỉnh Latakia. Video Sputnik

Theo TGO
back to top