Syria: SDF phá đường dây chuyển vũ khí cho IS ở Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11.12.2019, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết, các đơn vị an ninh người Kurd thực hiện thành công chiến dịch truy quét, vô hiệu hóa một mạng lưới buôn lậu vũ khí và hậu cần cung cấp cho IS.

Cơ quan thông tấn của SDF, nòng cốt là Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd – YPG cho biết, các đơn vị an ninh Kurd triển khai một chiến dịch truy quét đặc biệt, vô hiệu hóa một mạng lưới buôn lậu vũ khí trang bị trên vùng nông thôn miền đông Deir Ezzor. SDF bắt giữ một số phần tử khủng bố.

Bản tuyên bố của SDF nhấn mạnh: Chiến dịch truy quét được thực hiện nhằm ngăn chặn dòng vũ khí đạn lọt vào tay các nhóm khủng bố IS hoạt động ngầm, sẽ sử dụng những vũ khí này để tấn công vào dân thường.

Cơ quan báo chí SDF công bố các bức ảnh, ghi lại một số lượng lớn vũ khí, đạn dược các loại bị thu giữ trong chiến dịch truy quét.

Lực lượng SDF thu giữ một số lượng lớn vũ khí IS ở Deir Ezzor. Ảnh South Front

Lực lượng SDF thu giữ một số lượng lớn vũ khí IS ở Deir Ezzor. Ảnh South Front

Khi Liên minh quân sự Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo thánh chiến Quân đội Quốc gia Syria tiến hành chiến dịch Mùa xuân Hòa bình, tấn công vào lực lượng dân quân người Kurd, các phần tử IS trên vùng miền đông Syria cũng tăng cường các cuộc tấn công khủng bố trong khu vực do người Kurd kiểm soát.

Lực lượng SDF, có sự ủng hộ của Liên minh Quân sự do Mỹ lãnh đạo, tuyên bố tiến hành chiến dịch truy quét IS trong khu vực Deir Ezzor trong vài tuần qua. 

Cuối tháng 11.2019, SDF tuyên bố bắt 25 phần tử khủng bố hoạt động ngầm trong các tỉnh Deir al-Zour, Raqqa and Hasakah.

Theo TGO
back to top