Syria: Quân tình nguyện Palestine truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.05.2020, Lữ đoàn al-Quds quân tình nguyện Palestine tiếp tục chiến dịch truy quét lực lượng khủng bố IS trên vùng sa mạc phía đông Homs.

Các đơn vị thuộc lữ đoàn quân tình nguyện Palestin Liwa al-Quds truy quét một khu vực rộng lớn nằm giữa hai thị trấn Haribshi và Faydat Umm Muyni'a. Khu vực có nước ngọt này đã trở thành địa bàn co cụm các tay súng tàn binh IS. 

Liwa al-Quds thu giữ và phá hủy cơ sở vật chất sinh hoạt và một số phương tiện cơ giới của IS.

Lực lượng quân tình nguyện Palestine thu giữ và phá hủy một số cơ sở vật chất và phương tiện của IS trên sa mạc tỉnh Homs

Lực lượng quân tình nguyện Palestine thu giữ và phá hủy một số cơ sở vật chất và phương tiện của IS trên sa mạc tỉnh Homs

Ngày 19.05.2020, Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) tiếp tục tăng cường binh lực trên khu vực sa mạc trung tâm tỉnh Homs, cố gắng đẩy lùi các tay súng khủng bố IS, ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố tiềm tàng.

Lực lượng Palestine truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs. Video Ruptly

Trong tháng này, các phần tử khủng bố IS, co cụm trên sa mạc Homs lại tăng cường các cuộc phục kích và tập kích hỏa lực trên đường cao tốc Homs-Deir Ezzor. Chúng đã bắt cóc một số quân nhân và thường dân Syria, cướp tài sản và hành quyết người bị bắt tại chỗ.

Lực lượng Vũ trang địa phương NDF và quân tình nguyện Palestine, Hezbollah có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ truy quét IS trên vùng sa mạc miền đông Homs. Những cuộc truy quét này thường có hiệu quả rất thấp do không bao vây, tiêu diệt được các phần tử khủng bố và không thể tiêu diệt hoàn toàn IS trên sa mạc.

Quân đội Syria cần có một chiến dịch quy mô lớn với sự hỗ trợ của không quân Nga, đồng thời Mỹ phải rút khỏi căn cứ quân sự As- Tanf, chỉ trong điều kiện này, Damascus mới có thể bảo đảm an toàn cho khu vực miền Trung nước này.

Theo TGO
back to top