Syria: Quân tình nguyện Palestine truy quét IS ở Hama

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13.08.2020, lữ đoàn Liwa al-Quds - đơn vị vũ trang tình nguyện Palestine - thông báo hoàn thành chiến dịch tác chiến chống IS trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama.

Chiến dịch truy quét IS nhằm vào các điểm trú ẩn bí mật và những phần tử ủng hộ khủng bố trên vùng ngoại ô thị trấn al-San. 

Tàn binh IS đã thực hiện một số cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng vũ trang Syria và dân thường trong khu vực vài tháng qua.

Lực lượng lữ đoàn Liwa al-Quds thực hiện rà soát các ngôi làng al-Shakusiyah, Murijib al-Jumlan, Abu Lif, al-Nufilah, al-Shuhatiyah al-Fuqaniyah và Jub Abyad.

Trong quá trình truy quét, các chiến binh Liwa al-Quds phá hủy nhiều cơ sở vật chất, hầm ngầm, vị trí ẩn nấp của IS, tiêu diệt một số tay súng khủng bố chống cự, giải thoát 3 người dân là một người đàn ông lớn tuổi, con trai và cháu trai của ông. Những người này bị những kẻ khủng bố IS bắt cóc và giam giữ một tuần trước đó trên vùng ngoại ô al-San.

Lực lượng Palestine giải phóng 3 người dân khỏi sự giam cầm của IS ở Hama

Các phần tử IS bí mật xâm nhập vào vùng nông thôn phía đông Hama từ sa mạc Homs. Hiện còn hàng trăm tay súng khủng bố đang ẩn náu sâu trong sa mạc. Những kẻ khủng bố nhận được sự hỗ trợ vũ khí trang bị, hậu cần từ nhóm Hồi giáo cực đoan do quân đội Mỹ hậu thuẫn trong căn cứ chiếm đóng trái phép khu vực đông nam thị trấn al-Tanaf.

Quân tình nguyện Palestine chiến đấu chống khủng bố ở Syria

Theo TGO
back to top