Syria: quân đội tung video cảnh báo tổn thất của thánh chiến ở Hama

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.08.2019, Bộ tư lệnh Tổi cao quân đội Syria ra tuyên bố hủy bỏ lệnh ngừng bắn, và tiếp tục chiến dịch tiến công trên vùng nông thôn miền bắc Hama, Idlib, do lực lượng thánh chiến vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, tiếp tục tấn công thường dân.

Ngay sau đó, không quân Syria bắt đầu không kích vào chiến tuyến của lược lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Trước đó, Tư lệnh lực lượng Tiger - tướng Suheil al-Hassan - cho biết, cuộc tấn công của sư đoàn tạm ngừng khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực. Nhưng lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, dẫn đầu là tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Liên minh Mặt trận Giải phóng Quốc gia NLF và nhóm Jaysh Al-Izza không chịu rút lui khỏi khu vực phi quân sự.

Theo thiếu tướng Suheil al-Hassan, thực tế này cho thấy, các lực lượng thánh chiến muốn sử dụng ngừng bắn để củng cố lực lượng, chuẩn bị cho các cuộc chiến tiếp theo. 

Chiều ngày 05.08.2019, thỏa thuận ngừng bắn chính thức bị quân đội Syria hủy bỏ, sau cáo buộc các chiến binh vi phạm thỏa thuận, tấn công vào dân thường.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA một video và một số bức ảnh, ghi lại những tổn thất về phương tiện chiến tranh của lực lượng Hồi giáo cực đoan, bị phá hủy trên chiến trường tây bắc Hama. Đây là một động thái cảnh báo, chiến dịch tiến công có thể được tiến hành bất cứ lúc nào.

Vũ khí, trang thiết bị lực lượng Hồi giáo cực đoan bị phá hủy trên chiến trường miền bắc Hama. Video SANA

Vũ khí trang thiết bị thánh chiến bị hủy diệt trên chiến trường miền bắc Hama. Ảnh SANA

Vũ khí trang thiết bị thánh chiến bị hủy diệt trên chiến trường miền bắc Hama. Ảnh SANA

Theo TGO
back to top