Syria: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công, 2 binh sĩ thiệt mạng ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.03.2020, Muraselon dẫn nguồn tin đối lập cho biết, các tay súng không xác định bất ngờ phục kích một đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ khi đang đi qua vùng nông thôn Idlib.

Theo tin của Muraselon, đoàn vận tải quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị phục kích khi đang đi qua thị trấn Mahambal. Đoàn xe bị tấn công bởi một số quả bom tự chế khi vượt qua đường Latakia-Aleppo (M-4) - khu vực đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến kiểm soát.

Giao chiến bùng phát ngay sau vụ tấn công, hỏa lực dữ dội từ phía nhóm phục kích khiến quân đội Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải rút lui khỏi khu vực.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một người lính thiệt mạng gần thành phố Idlib, nhưng không đưa chi tiết về vụ việc. Truyền thông bang Sivas Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn tuyên bố của thống đốc bang Saleh Ayhan cho biết: binh sĩ Ramadan Nair (25 tuổi) cư dân bang Sivas thiệt mạng tại tỉnh Idlib của Syria.

Truyền thông đối lập cho biết, 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, một số binh sĩ khác bị thương.

Địa điểm diễn ra vụ phục kích quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Địa điểm diễn ra vụ phục kích quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Một số nhà hoạt động đối lập cáo buộc các tay súng thánh chiến của nhóm Hurras Al-Deen thực hiện vụ phục kích. Nhưng nhóm thánh chiến này bác bỏ cáo buộc.

Truyền thông ủng hộ đối lập cho biết thông tin bổ sung, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ rút quân khỏi hai thành phố thị trấn Sarmin và Binnish thuộc tỉnh Idlib.

Không rõ nguyên nhân việc rút quân này, nhưng nhiều tuyên truyền viên ủng hộ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, đó là hậu quả của trận phục kích trên đường M-4.

Cuộc phục kích mới nhất này diễn ra chỉ vài ngày sau khi các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và Nga tiến hành cuộc tuần tra bất thành trên đường cao tốc M-4, khi bị một nhóm người biểu tình cực đoan ngăn chặn.

Những tình huống phức tạp diễn ra trên địa phận tỉnh Idlib cho thấy, Thổ Nhĩ Kỳ không thể kiểm soát được các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Idlib và thậm chí ở chính trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguy cơ chính quyền ông Erdogan phải đối mặt với làn sóng chống đối của thánh chiến ở cả Idlib và Thổ Nhĩ Kỳ thời gian sắp tới là rất rõ ràng.

Theo TGO
back to top