Syria: Quân đội Syria chặn các đoàn tuần tra của quân đội Mỹ

Người dân địa phương đổ ra chặn đoàn xe cơ giới của quân đội Mỹ đang tuần tra trên địa phận tỉnh Hassakah Syria, ném đá và buộc đoàn xe phải quay về vị trí ban đầu.

Những người dân địa phương ném đá vào đội tuần tra quân đội Mỹ khi đoàn xe quân sự đang đi qua làng. Các phương tiện của Mỹ đã phải quay đầu lại, bỏ dở cuộc hành quân.

Người dân địa phương đã đổ ra chặn đoàn xe cơ giới của quân đội Mỹ, tiến hành cuộc tuần tra trên địa phận tỉnh Hassakah Syria, ném đá vào các xe thiết giáp buộc đoàn xe phải quay về vị trí ban đầu.

Ngày 21/10, Quân đội Syria chặn một đoàn xe quân sự 5 chiếc của quân đội Mỹ gần một trạm kiểm soát ngoại ô làng Damkhiyah Sghirah trên vùng nông thôn phía bắc al-Hasakah.

Sau một cuộc tranh cãi kéo dài, đoàn xe Mỹ không thể tiến vào thị trấn, buộc phải rút lui.

Đây không phải là diễn ra các cuộc đối đầu giữa quân đội Syria, người dân địa phương.

Trong 2 năm qua, người dân địa phương, lực lượng vũ trang địa phương và binh sĩ trên vùng đông bắc Syria ngăn chặn hàng chục cuộc tuần tra của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Trong một số rất ít trường hợp, một số cuộc xung đột nhỏ bùng phát.

Đáp trả, các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn trên vùng đông bắc Syria, chủ yếu là Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), cũng thực hiện hàng loạt động thái ngăn chặn sự di chuyển của quân cảnh Nga trong khu vực.

Cùng ngày 21/10, các tay súng người Kurd địa phương thuộc Hội đồng quân sự Deir Ezzor, một nhóm vũ trang của SDF do Mỹ hậu thuẫn, ngăn cản đoàn tuần tra quân cảnh Nga tiến vào thị trấn al-Jininah trên vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top