Syria: Quân đội Nga – Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tuần tra chung lần thứ 5 ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.04.2020, các lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tuần tra chung hạn chế thứ 5 dọc theo đường cao tốc M4, phía tây thị trấn Saraqib do quân đội Syria kiểm soát ở miền nam tỉnh Idlib.

Theo Trung tâm Hòa giải các Bên xung đột Syria của Nga, quân cảnh Nga sử dụng 2 xe BTR-82A và xe cơ giới bọc thép Tiger tham gia vào cuộc tuần tra chung, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng xe thiết giáp “Kirpi”. 

Cuộc tuần tra chung của Nga-Thổ Nhĩ Kỳ được máy bay không người lái và trực thăng chiến đấu của Lực lượng Không quân Nga hỗ trợ và hộ tống.

Cho đến nay, những cuộc tuần tra chung của quân đội Nga-Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng nông thôn miền nam Idlib chỉ diễn ra trong khu vực hạn chế. Khu vực tuần tra chung theo thỏa thuận ngừng bắn, ký tại Moscow ngày 05.03.2020 chưa được thực hiện. Do lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến vẫn chiếm giữ các khu vực phía nam đường cao tốc M4 thuộc miền nam Idlib, các nhóm thánh chiến tổ chức ngăn chặn hoàn toàn tuyến đường này và sẵn sàng tấn công vào quân cảnh Nga. 

Chính vì vậy, với các cuộc tuần tra chung này, Nga đang cố gắng khiến lực lượng Hồi giáo cực đoan từng bước giảm tính hiếu chiến và dần đẩy các lực lượng chính trị của Ankara, vốn ủng hộ nhiệt thành thánh chiến, dần rời bỏ mục đích chiến tranh.

Cuộc tuần tra chung của quân đội Nga - Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng nông thôn tỉnh Idlib

Cuộc tuần tra chung của quân đội Nga - Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng nông thôn tỉnh Idlib

Quân đội Nga - Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành tuần tra chung trên đường cao tốc M-4, Idlib

Theo TGO
back to top