Syria: Quân đội Mỹ ngăn chặn đoàn tuần tra của Quân cảnh Nga ở Hasakah

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24.05.2020, một nhóm tuần tra Quân đội Mỹ trên hai xe bọc thép đã chặn đoàn xe quân cảnh Nga đang tuần tra trên đường cao tốc M-4 đoạn Aleppo - Hasakah.

RT Arab dẫn nguồn thông tin từ lực lượng Nga trên sân bay Al-Qamishli cho biết, vụ việc xảy ra trên đường cao tốc quốc tế gần thành phố Tal Tamr, đông bắc tỉnh Al-Hasakah.

Trong video, hai chiếc xe bọc thép Mỹ đã chặn tuyến đường cuộc tuần tra của quân cảnh Nga, đi từ Tal Tamr đến Qamishli.

Sau một cuộc trò chuyện ngắn, xe thiết giáp Mỹ đã nhường đường cho quân cảnh Nga tiếp tục cuộc tuần tra, lực lượng Mỹ quay trở về căn cứ.

Trang tin RT Arab đăng tải video về cuộc nói chuyện ngắn ngủi giữa các bên quận Tal Tamr của Al-Hasakah.

Vụ va chạm giữa quân cảnh Nga và quân đội Mỹ ở Al-Hasakah. Video RT

Quân đội Mỹ thường xuyên gặp khó khăn khi đi trên tuyến đường này, người dân địa phương ở các ngôi làng xung quanh Al-Qamishli nhiều lần lập rào chắn ngăn cản tuyến đường trong khu vực này.

Ngày 25.05.2020, quân cảnh Nga, quân đội Syria và một nhóm đã giám sát mở tuyến đường cao tốc M4 giữa hai thành phố Aleppo và Hasakah. 

Một đoạn của tuyến đường cao tốc trên miền đông bắc Syria nằm gần khu vực kiểm soát của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Nhưng những nỗ lực chung của cả Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã cố gắng bảo đảm giao thông được an toàn trong khu vực.

Quân cảnh Nga, quân đội Syria, SDF mở tuyến đường quốc lộ M-4. 

Theo TGO
back to top