Syria: Phòng không Nga tại căn cứ Hmeimim bắn hạ nhiều UAV thánh chiến, hướng tấn công lạ: từ Địa Trung Hải

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 03.02.2020, Chỉ huy của Trung tâm Hòa giải Nga, Thiếu tướng Yuri Borenkov cho biết, phòng không Nga đã hạ nhiều UAV vũ trang của khủng bố tấn công vào căn cứ Hmeimim, thuộc miền tây Syria.

Khoảng 23 giờ tối ngày 01.02.2020, radar giám sát không phận căn cứ Hmeimim phát hiện và giám sát một tốp phương tiện bay không người lái, được phóng từ vùng do lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến kiểm soát ở Idlib.

Khi xác định rõ các UAV này hướng về phía căn cứ, lực lượng tác chiến điện tử quân đội Nga thực hiện đòn tấn công, chiếm quyền kiểm soát và hạ tất cả các UAV này.

Tối ngày 03.02.2020, phòng không Nga tại căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia tiếp tục bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) không xác định, tiếp cận sân bay này từ phía đông Địa Trung Hải.

Sau khi phát hiện được mục tiêu, hệ thống phòng không Pantsir-S phóng tên lửa phá hủy UAV này ở khoảng cách an toàn.

Thông thường, lực lượng Hồi giáo thánh chiến thường phóng UAV tấn công căn cứ không quân Hmeimim từ vùng nông thôn tỉnh Idlib. Đây là lần đầu tiên, UAV tiến vào khu vực căn cứ từ phía đông Địa Trung Hải.

Lực lượng phòng không Nga đã đánh bại nhiều cuộc tấn công bằng UAV và pháo binh trong năm 2019, phá hủy 53 UAV và 27 quả đạn pháo phản lực bắn vào căn cứ không quân Hmeimim.

Hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir - S1

Theo TGO
back to top