Syria: Phòng không Nga quá mạnh, thánh chiến lại tấn công UAV bất thành vào sân bay Hmeimim

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 06.03.2020, chưa đầy 24 giờ sau áp dụng khi lệnh ngừng bắn ở Greater Idlib, lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã phát động tấn công bằng UAV căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria.

Thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, lực lượng giám sát đường không Nga tại căn cứ phát hiện 2 máy bay không người lái vũ trang đang trên đường tới căn cứ không quân Hmeimim từ hướng Idlib.

Phòng không Nga lập tức khai hỏa đánh chặn và phá hủy các máy bay này trên vùng lân cận thành phố Jableh. 

Các nguồn tin địa phương xác nhận một số UAV bị bắn hạ gần căn cứ không quân Hmeimim, không có vụ nổ nào trên mặt đất.

Phòng không Nga đánh chặn các UAV thánh chiến trên không phận tỉnh Lattakia. Video dimpenews

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến thực hiện thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng UAV vũ trang vào quân đội Syria quanh thành phố Saraqib phía đông nam Idlib. Các UAV này còn tấn công văn phòng phóng viên của Cơ quan Thông tấn Abkhazian (ANNA News) gần thành phố.

Cuộc tấn công bằng UAV này có thể là một hành động khiêu khích nhằm phá hoại lệnh ngừng bắn và lôi kéo Thổ Nhĩ Kỳ vào cuộc chiến tiếp theo, do dự đoán Quân đội Syria và không quân Nga sẽ phản ứng quyết liệt sau khi bị tấn công. 

Sự cố này cũng cho thấy, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, dẫn đầu là Hay’at Tahrir Al-Sham (Al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), nhóm Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) sẽ không chấp thuận lệnh ngừng bắn, cuộc chiến có thể bắt đầu bất cứ lúc nào.

Theo TGO
back to top