Syria: Phòng không Nga diệt gần 120 UAV trên không phận căn cứ Hmeimim

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.09.2019, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, hệ thống phòng không và tác chiến điện tử tại căn cứ không quân Hmeimim Nga tại Syria đã bắn hạ hoặc vô hiệu hóa hơn 100 máy bay không người lái (UAV) trong hai năm qua.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hầu hết các UAV vũ trang đều được phóng từ vùng phi quân sự của tỉnh Idlib, ngoại vi các thị trấn al-Lataminah, Khan Shaykhun. Các UAV của khủng bố tìm mọi cách để chọc thủng hệ thống phòng không của căn cứ Hmeimim. 

Trong hai năm qua, phòng không sân bay Hmeimim và hải cảng Tartus đã hạ 118 UAV vũ trang. Kể từ 01.01.2019, phòng không Nga đã hạ 58 chiếc. Thiếu tướng phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga trả lời trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Nga, TASS .

Thiếu tướng Konashenkov nói thêm: Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 và Tor-M2 cũng ngăn chặn thành công những cuộc tấn công bằng tên lửa tự chế. Chỉ tính từ ngày 01.01.2019, phòng không Nga phá hủy 27 tên lửa phóng từ vành đai phi quân sự ở Idlib.

Để phá hủy 27 quả tên lửa này, phòng không Nga phóng 31 tên lửa. Xác suất tỷ lệ tiêu diệt mục tiêu thành công là 0,73, gần bằng 1: 1.

Thiếu tướng Konashenkov nhấn mạnh, Nga đã thiết lập hệ thống phòng không nhiều lớp, hai môi trường tác chiến, bao gồm các hệ thống S-400, Pantsir-S1 và Tor-M2, cùng hệ thống tác chiến điện tử trong căn cứ Hmeimim.

Hệ thống đa lớp phòng không này cho phép quân đội Nga tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu đường không ở các cự ly từ 20 km đến 250 km.

Các phương tiện phòng không căn cứ sân bay Hmeimim. Latakia

Theo TGO
back to top