Syria: Pháo kích, tên lửa tiếp tục "hầm nhừ" chiến tuyến thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23.07.2020, Quân đội Syria phóng hàng loạt tên lửa vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến tại thị trấn Ain La Rose, phía nam Idlib.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, vụ tấn công bằng tên lửa khiến 2 tay súng Hồi giao thánh chiến thuộc một nhóm vũ trang bất hợp pháp thiệt mạng.

Quân đội Syria cũng pháo kích các thị trấn Kafr Amma và al-Qasir, gần căn cứ quân sự Trung đoàn 46 phía tây Aleppo.

Quân đội Syria pháo kích ác liệt vào lực lượng thánh chiến ở Idlib

Trận pháo kích nhằm trừng phạt những cuộc tấn công khiêu khích của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở trong địa phận tỉnh Greater Idlib. 

Do có sự hiện diện lớn của lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực, các nhóm khủng bố thường xuyên pháo kích, nổ súng và đột nhập vào chiến tuyến quân đội Syria thực hiện các vụ ám sát, phá hoại.

Thổ Nhĩ Kỳ cam kết vô hiệu hóa tất cả các nhóm khủng bố còn lại ở Greater Idlib, trong đó có tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) theo thỏa thuận với Nga ngày 05.03.2020, nhưng Ankara không thực hiện sứ mệnh này.

Sự hiện diện của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Greater Idlib hiện đang đe dọa chủ quyền của Syria, Thổ Nhĩ Kỳ có thể sử dụng lực lượng Hồi giáo cực đoan để chiếm đóng lâu dài vùng Greater Idlib, Mỹ có thể sử dụng lực lượng người Kurd để chiếm một vùng lãnh thổ phía bắc Syria và các mỏ dầu chiến lược.

Damascus hiện đang phải đối mặt với một tình huống phức tạp và sẽ kéo dài trong tương lai, với nguy cơ các địa bàn này sẽ ly khai khỏi Syria.

Theo TGO
back to top