Syria: Người Kurd diệt 13 tay súng của các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Afrin

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 06.08.2019, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) của người Kurd tuyên bố tiêu diệt 13 tay súng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong hai trận đánh liên tiếp trong khu vực Afrin và vùng lân cận.

Ngày 04.08.2019, một nhóm dân quân người Kurd, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) phá hủy một xe cơ giới của nhóm Jabha al-Shamiyya thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Marea, phía đông Afrin của Syria.

Du kích người Kurd tấn công tiêu diệt 1 xe cơ giới FSA ở Afrin. Video truyền thông ALF

Ngày 05.08.2019, du kích người Kurd ALF lại đột kích vào một trận địa phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan FSA (liên minh với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ) tại làng Brad, phía nam Afrin. Nhóm du kích người Kurd chiếm giữ trận địa này một thời gian, đọ súng ác liệt với các tay súng cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trước khi rút lui, ALF tuyên bố tiêu diệt 9 tay súng thuộc FSA, thu một số vũ khí.

Du kích người Kurd giao chiến với các tay súng FSA ở Afrin. Video truyền thông ALF

Các nhóm chiến binh FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn không bình luận về tuyên bố của ALF, cũng không thông báo về những tổn thất, thương vong trong cuộc chiến ở Afrin.

Lực lượng du kích người Kurd ALF tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tập kích, ám sát trong và xung quanh Afrin. Mặc dù đã có hàng chục tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng trên khắp chiến trường khu vực, nhưng FSA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không có giải pháp ngăn chặn hiệu quả.

Theo TGO
back to top