Syria: Nghi vấn dân quân người Kurd phóng rockets vào Afrin, 8 người bị thương

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/7, một nhóm vũ trang chưa xác định tiếp tục phóng một loạt rockets vào vùng Afrin, đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng ở vùng nông thôn phía bắc của Aleppo.

Những quả rockets rơi vào thành phố Afrin và vùng ngoại ô. Một số tòa nhà dân cư và trung tâm phòng thủ dân sự của tổ chức Mũ bảo hiểm trắng do phương Tây hậu thuẫn hư hỏng nặng nề. Theo tuyên bố của nhóm Mũ bảo hiểm trắng (White Helmets), có 8 người, trong đó có 4 trẻ em và 2 phụ nữ, bị thương.

Nghi vấn lực lượng dân quân người Kurd phóng tên lửa vào thành phố Afrin, Aleppo, Syria.

Nghi vấn lực lượng dân quân người Kurd phóng tên lửa vào thành phố Afrin, Aleppo, Syria.

Những quả tên lửa tự chế được cho là đã phóng từ một khu vực ở phía nam Afrin, hiện do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), nòng cốt là dân quân người Kurd, kiểm soát. Một số đơn vị quân đội Syria cũng đang kiểm soát khu vực này.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố: lực lượng dân quân người Kurd thuộc tổ chức Các đơn vị Bảo vệ nhân dân Kurd YPG đã thực hiện vụ tấn công này.

Đáp trả cuộc tấn công, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến pháo kích vào các thị trấn người Kurd Maranaz, Shawarighat al-Arz, Qalaat Shawarigha, Irashidah, Kafr Antoine, Tatmarash, Baylouniyah, Ayn Daqnah Tell Rifaat và Sheikh 'Issa trong khu vực SDF kiểm soát.

Không có thông tin về thương vong nhân sự hoặc thiệt hại vật chất.

Ngày 12/6 , một vụ tấn công bằng tên lửa tự chế đã khiến 22 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong thành phố Afrin. Ngày 15/7, một cuộc tấn công tên lửa khác vào thành phố khiến hai thường dân thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Cuộc tấn công mới khiến căng thẳng tiếp tục leo thang giữa các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và SDF ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

Trước đó một ngày, các tay súng người Kurd thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng có điều khiển vào một đơn vị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở ngoại ô thị trấn al-Bab khiến 2 binh sĩ thiệt mạng. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả bằng hàng loạt cuộc pháo kích dữ dội.

Theo TGO
back to top