Syria: Nga sẽ biến sân bay Qamishli thành căn cứ quân sự

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 05.12.2019, đoàn xe lớn của quân đội Nga di chuyển đến sân bay Qamishli. Nga có thể sẽ biến sân bay này trở thành một căn cứ quân sự mới trên vùng phía đông bắc Syria.

Hãng tin RT và Cơ quan thông tấn miền Bắc Syria (NPA) đăng tải các video, ghi lại cảnh đoàn xe quân sự Nga, với các xe thiết giáp và hàng chục xe tải, đang trên đường đến sân bay Qamishli.

Đoàn xe được hộ tống bởi hai trực thăng tấn công Không quân Nga và các xe của đơn vị An ninh thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), do Đơn vị bảo vệ  nhân dân Kurd - YPG lãnh đạo.

Đoàn xe quân sự Nga cơ động về sân bay Qamishli. Video RT

Nga có thể sẽ xây dựng sân bay thành căn cứ quân sự mới ở đông bắc Syria. Video NPA

Không quân Nga đã triển khai một số trực thăng tấn công và hệ thống phòng không Pantsir –S1 tại sân bay Qamishli tháng 10.2019, thực hiện nhiệm vụ tuần tra khu vực ngừng bắn dọc biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ. 

Nhiều hãng tin và truyền thông mạng xã hội cho rằng, Moscow có thể biến sân bay thành căn cứ quân sự đầy đủ, để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh khu vực an toàn dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và sứ mệnh nhân đạo. Nhưng cả phía điện Kremlin, Damascus và bộ máy lãnh đạo SDF chưa xác nhận vấn đề này.

Quân cảnh Nga đã triển khai một số đơn vị ở đông bắc Syria từ tháng 10.2019. Các đơn vị này thực hiện nhiệm vụ tuần tra chung trên tuyến đường ranh giới khu vực an toàn cho biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Tạo điều kiện thực hiện thỏa thuận giữa SDF và Damascus và thỏa thuận Sochi.

Theo TGO
back to top