Syria: Nga không kích dữ dội IS báo thù cho tướng cố vấn thiệt mạng ở Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.08.2020, Không quân Nga dồn dập cuộc không kích vào khu vực ẩn nấp của IS trên sa mạc miền trung Syria.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, các cuộc không kích dữ dội của Nga đánh vào những căn cứ, hầm ngầm ẩn nấp của khủng bố trên sa mạc tỉnh Homs và phía nam sa mạc al-Suwayda. Tham gia đợt tập kích đường không có 7 máy bay ném bom.

Các cuộc không kích dữ dội của không quân Nga vào IS trên vùng sa mạc miền trung Syria diễn ra ba ngày sau cuộc tấn công bằng vũ khí nổ tự chế IED vào một nhóm quân nhân Nga.

Cuộc tấn công ngày 18.08.2020 khiến thiếu tướng Vyacheslav Gladkih, cố vấn quân sự Nga cho lực lượng vũ trang địa phương NDF thiệt mạng, hai quân nhân Nga khác bị thương.

Video ghi lại vụ sĩ quan cao cấp Nga trúng mìn của khủng bố ở Deir Ezzor. 

Trong một tuyên bố của trang tin Amaq, cơ quan truyền thông của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) đưa ra ngày 20/8, IS xác nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Nhóm tàn binh khủng bố cho biết nhóm quân nhân Nga, thực hiện công tác cố vấn cho quân đội Syria giữa Homs và Deir Ezzor đã bị trúng một quả bom vệ đường do IS gài đặt trước đó.

Các cuộc không kích dữ dội của Nga ở miền trung Syria khó có thể tiêu được nhiều tay súng IS, do địa hình quá rộng và các phần tử khủng bố ẩn nấp sâu và kín đáo.

Để tiêu diệt hoàn toàn IS cần có một chiến dịch quy mô lớn. Nhưng các đơn vị vũ trang Syria, bao gồm cả quân tình nguyện Hezbollah và NDF chưa thực hiện được bất cứ chiến dịch nào hiệu quả, do không đủ bản lĩnh và ý chí chiến đấu. Chính vì vậy, hiểm họa khủng bố vẫn tiếp tục kéo dài.

Theo TGO
back to top