Syria: Lực lượng Hồi giáo cực đoan tiếp tục đánh phá dữ dội vùng người Kurd ở Raqqa

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến tăng cường các cuộc tấn công vào miền bắc Syria trong những tuần gần đây, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn với cả Nga và Mỹ và luật nhân đạo quốc tế.

Lực lượng Hồi giáo sử dụng pháo binh hạng nặng bắn phá vào trại Ain Issa, làng Muelek và đường cao tốc M4, nhà ga Saqir. Các cuộc pháo kích chủ yếu gây tổn thất và thương vong cho dân thường sống trong khu vực.

Ain Issa đã bị tấn công trong nhiều tuần, bởi các lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Thị trấn nằm ở phía nam vùng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng, có tầm quan trọng chiến lược như một điểm liên kết giữa các khu vực do người Kurd kiểm soát ở Euphrates và Cizire.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn pháo kích ngày đêm thị trấn Ain Issa, Raqqa

Lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn pháo kích ngày đêm thị trấn Ain Issa, Raqqa

Các cuộc tấn công rõ ràng nhằm mục đích làm suy giảm dân số và buộc người dân phải chạy trốn trước nguy cơ thương vong và thiệt hại cơ sở vật chất. Nhiều người dân rời thị trấn, đưa gia đình đến các địa bàn được cho là an toàn hơn. 

Thực tế, không có an ninh ở các khu vực khác trong vùng người Kurd tự trị. Các trại tị nạn hiện tiếp nhận quá đông người chạy trốn chiến sự, nguồn cung cấp cơ sở vật chất, lương thực thực phẩm bấp bênh. Chính quyền tự trị người Kurd ở miền Bắc và Đông Syria hầu như không nhận được sự hỗ trợ từ các nước ngoài và các tổ chức nhân đạo quốc tế.

Theo TGO
back to top