Syria: Liên quân Mỹ và dân quân người Kurd diễn tập bắn đạn thật ở Deir Ezzor

Ngày 18/2, liên quân do Mỹ dẫn đầu và lực lượng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tổ chức các cuộc diễn tập bắn đạn thật gần đường Abu Khashab trên vùng nông thôn phía bắc Deir Ezzor của Syria.

Trong cuộc diễn tập có sự tham gia của xe chiến đấu bộ binh M2A3 Bradley (IFV), cùng với các xe bọc thép IAG Guardian và Humvee của SDF.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu và lực lượng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tổ chức các cuộc diễn tập bắn đạn thật phía bắc Deir Ezzor của Syria.

SDF tuyên bố, các cuộc diễn tập nhằm huấn luyện và thử nghiệm các chiến thuật mới chống lại IS, thực hành các phương pháp yểm trợ hỏa lực và quy trình triển khai lực lượng ứng phó nhanh.

“Những cuộc diễn tập này khẳng định mối quan hệ đối tác chặt chẽ giữa các lực lượng SDF và liên minh quốc tế, chống lại mối đe dọa khủng bố IS và đảm bảo an ninh và ổn định của vùng đông bắc Syria” - tuyên bố viết.

Cùng ngày, liên quân do Mỹ dẫn đầu thông báo tăng cường thêm những xe bộ binh chiến đấu IFV M2A3 Bradley trên vùng đông bắc Syria.

Liên quân tuyên bố quyết định triển khai các phương tiện này có nguyên nhân từ cuộc tấn công của IS ngày 20/1 vào nhà tù al-Hasakah .

Cuộc tấn công của IS vào nhà tù al-Sinaa thuộc thành phố al-Hasakah do SDF kiểm soát là một thất bại đáng xấu hổ của cả bộ máy lãnh đạo người Kurd và Liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Nhưng Mỹ đã sử dụng cuộc tấn công của IS để tăng cường binh lực trên vùng đông bắc.

Trên thực tế, Mỹ không quan tâm đến việc truy quét và tiêu diệt hoàn toàn IS trên vùng đông bắc Syria, việc gia tăng binh lực và phương tiện chiến đấu cũng như các cuộc diễn tập chỉ nhằm mục đích đe dọa quân đội Syria.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu tập trung sự quan tâm vào các mỏ dầu nhà nước Syria mà công ty Mỹ đang khai thác bất hợp pháp.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top