Syria: Liên quân Mỹ - dân quân người Kurd truy quét S trên địa phận tỉnh Raqqa

Liên quân do Mỹ dẫn đầu và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiến hành chung một chiến dịch đặc biệt, truy quét các phần tử khủng bố IS trên vùng nông thôn phía tây Raqqa, đông bắc Syria.

Lực lượng đặc nhiệm Liên quân và SDF hạ cánh từ trực thăng gần thị trấn al-Suwidiayh, đánh chặn một chiếc xe tải nhỏ.

Người lái xe, cư dân của thị trấn bị bắt giữ. Chiếc xe tải được chuyển đến một khu vực bỏ hoang, sau đó bị máy bay chiến đấu của liên quân ném bom phá hủy do nghi ngờ có gài bom tự chế. Người lái xe được cho là phần tử khủng bố IS ở Raqqa.

Chiếc xe tải bị phá hủy được cho là có gài bom tự chế IED.

Cũng trong khoảng thời gian đó, đặc nhiệm liên quân và SDF đồng tiến hành chiến dịch đặc nhiệm thứ hai tại thị trấn al-Traijiyah trên vùng nông thôn phía tây Raqqa. Lực lượng SDF bắt giữ một số người, nghi vấn là những kẻ ủng hộ và các tay súng khủng bố IS.

Lực lượng SDF bắt giữ các phần tử, nghi vấn là khủng bố IS ở Raqqa.

Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu và SDF đã tăng cường các hoạt động truy quét các phần tử khủng bố IS trên vùng đông bắc Syria trong vài tuần qua.

Đầu tháng 11, lực lương chung Liên quân do Mỹ dẫn đầu và SDF ngăn chặn âm mưu tấn công một nhà tù ở thành phố al-Hasakah, đang giam giữ hàng trăm tù nhân ISIS.

Một thực tế đáng ngạc nhiên là song song cùng với những hoạt động chống khủng bố, SDF lên kế hoạch thả hơn 850 tù nhân, các tay súng khủng bố IS ra khỏi các nhà tù trong một thỏa thuận với các nhà truyền giáo (sheikh) và các thủ lĩnh bộ lạc trên vùng đông bắc Syria.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top