Syria: Khủng bố tháo chạy khỏi thành phố Khan Sheikhoun

(khoahocdoisong.vn) - Sáng ngày 20.08.2019, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, trước sức ép của Quân đội Syria, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến bắt đầu rút khỏi thành phố Khan Sheikhoun và một số địa bàn dân cư phía bắc Hama.

Sau khi mất cao điểm Talat Al-Nimr phía bắc Khan Sheikhoun vào tay sư đoàn Tiger, lại bị dồn dập tấn công bằng pháo phản lực và pháo binh hạng nặng khiến gia tăng thương vong, các nhóm Hồi giáo cực đoan quyết định rút khỏi khu vực phía bắc thành phố để bảo toàn lực lượng. 

Ngoài Khan Sheikhoun, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến cũng rút khỏi các thị trấn Al-Latamnah, Kafr Zita, Morek, Latmeen và một số địa bàn dân cư khác.

Phóng viên chiến trường Oleg Blokhin thuộc kênh ANNA News công bố video mới, do máy bay không người lái quay từ trên không toàn cảnh thành phố thị trấn Khan Sheikhoun. Video cho thấy thành phố trống không sau khi các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến rút về phía nam.

Vệ binh Cộng hòa, lực lượng vũ trang địa phương đã tiến vào Khan Sheikhoun sau khi các nhóm Hồi giáo cực đoan rút khỏi khu vực phía bắc thành phố.

Các đơn vị Quân đội Syria truy quét trong các khu dân cư trống trơn, triển khai các trạm gác và điểm đồn trú bảo vệ thành phố, rà phá bom mìn và vật liệu nổ do các nhóm thánh chiến gài đặt lại trước khi rút khỏi Khan Sheikhoun.

Phát ngôn viên tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) tuyên bố, các tay súng khủng bố rút về phía nam của thành phố. Nhưng các truyền thông viên ủng hộ đối lập cho biết, Khan Sheikhoun đã trở thành thành phố ma, hoàn toàn trống rỗng.

Toàn cảnh thành phố Khan sheikhoun sau khi lực lượng thánh chiến rút lui. Video Al-Masdar News

Theo TGO
back to top