Syria: Không quân Nga tiếp tục không kích thánh chiến ở Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Trong ngày thứ ba liên tiếp, lực lượng không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào khu vực Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Những cuộc không kích được thực hiện trưa ngày 24/7 đánh vào vùng ngoại ô các thị trấn Kabani và Duwayr al-Akrad trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia. Đây là nơi tập trung binh lực của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria, đang thống trị trên thực tế Greater Idlib và nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) của các tay súng nước ngoài Duy Ngô Nhĩ và Uzbek.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở thị trấn Duwayr al-Akrad trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia.

Đây là đợt không kích thứ tư của không quân Nga trên vùng Greater Idlib trong tuần này. Ngày 20/7, không quân Nga không kích các vị trí tập trung binh lực của thánh chiến gần Kabani ở phía bắc Lattakia. Ngày 22 và 23/7, không quân Nga không kích ào vùng ngoại ô thị trấn al-Bara trên vùng nông thôn miền nam Idlib.

Không quân Nga đang thực hiện chiến lược tiêu hao sinh lực và phương tiện chiến tranh của HTS và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến khác do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố và khiêu khích vào chiến tuyến của quân đội Syria.

Ngày 23/7, tổ chức Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) ở Greater Idlib, đã tiến hành cuộc pháo kích vào các thị trấn và làng mạc trong vùng chính quyền Syria kiểm soát.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Greater Idlib.

Nhóm thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn sử dụng pháo nòng dài M-46 130 mm do Liên Xô sản xuất, chiếm được từ quân đội Syria và lựu pháo M114 155 mm do Mỹ sản xuất, do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp bắn phá các khu dân cư và chiến tuyến của quân đội Syria.

Những cuộc không kích dữ dội của không quân Nga là sức mạnh chủ yếu ngăn chặn các nguy cơ khủng bố tiến hành các cuộc tấn công khiêu khích, có khả năng phát triển thành một cuộc đối đầu quân sự toàn diện.

Theo TGO
back to top