Syria: Không quân Nga tiếp tục không kích IS trên sa mạc tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23/8/2020, không quân Nga tiếp tục không kích vào các địa điểm ẩn nấp của IS trên vùng sa mạc miền trung Syria. Lực lượng Hezbollah của Afghanistan cũng bắt đầu triển khai trên sa mạc tỉnh Homs.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh, ủng hộ thánh chiến, đối lập cho biết, ngày 23/8, không quân Nga từ căn cứ không quân Hmeimim tiến hành các cuộc không kích của Nga đánh vào các căn cứ, hầm ngầm ẩn nấp của IS trong các khu vực sa mạc phía đông Homs, sa mạc phía nam và phía tây Raqqa, sa mạc phía tây Deir Ezzor.

Trong hai ngày qua, những cuộc không kích được không quân Nga tiến hành truy sát các phần tử khủng bố IS trên vùng sa mạc Homs, khu vực giữa phía đông Homs và tây Deir Ezzor và sa mạc phía bắc al-Suwayd. Không có thông tin về thương vong của các tay súng khủng bố.

Sau cuộc tấn công bằng bom vệ đường khiến một thiếu tướng cố vấn Nga thiệt mạng, không quân Nga tăng cường tiến hành các cuộc không kích truy sát IS trên vùng sa mạc miền Trung Syria. Lực lượng quân tình nguyện Hezbollah và các đơn vị vũ trang địa phương NDF Syria cũng bắt đầu triển khai binh lực cho một chiến dịch truy quét mới trên các vùng sa mạc, nơi co cụm ẩn nấp của khủng bố.

Không quân Nga không kích IS, quân tình nguyện Hezbollah Afghanistan triển khai trên sa mạc tỉnh Homs

SOHR tuyên bố, Quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm tiêu diệt tàn binh IS trên sa mạc Homs với hỏa lực yểm trợ của không quân Nga. Trong thời gian qua, các lực lượng vũ trang Syria không thể xóa được hoàn toàn khu vực ẩn nấp của các phần tử khủng bố IS. Nguyên nhân chính vẫn là sự thiếu năng lực tác chiến và chỉ huy không thống nhất với các đơn vị quân tình nguyện do Iran hậu thuẫn.

Có thể quân đội Syria sẽ tiến hành một chiến dịch lớn nhằm tiêu diệt IS trên sa mạc tỉnh Homs. Nhưng, kết quả của chiến dịch này vẫn là một câu hỏi lớn do năng lực tác chiến và ý chí của quân đội Syria, dù có được sự yểm trợ mạnh của không quân Nga, vẫn chưa đủ để tiêu diệt khủng bố trong khu vực phức tạp về địa hình như sa mạc tỉnh Homs.

Theo TGO
back to top