Syria: Không quân Nga tiếp tục không kích dữ dội thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Trong ngày thứ năm liên tiếp, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, dẫn đầu là nhóm khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham ở Idlib gánh chịu những cuộc không kích trừng phạt của Lực lượng Không quân Nga (VKS).

Ngày 23/8, máy bay chiến đấu của không quân Nga thực hiện hàng loạt cuộc không kích nhằm vào những vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng ngoại ô thị trấn al-Bara thuộc dãy núi al-Zawiya, phía nam Idlib.

Tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), thống trị các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Greater Idlib và tổ chức Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) do Thổ Nhĩ Kỳ trực tiếp trang bị và hậu thuẫn, có lượng lớn lớn trong khu vực, thường xuyên tiến hành các hoạt động khiêu khích hỏa lực vào quân đội Syria.

Phối hợp với không quân Nga, pháo binh của Quân đội Syria (SAA) sử dụng đạn pháo độ chính xác cao Krasnapol pháo kích vào các ngôi làng Shanan và Benin trong vùng Jabal al-Zawiya và làng al-Qahira ở quận al-Suqaylabiyah thuộc tỉnh Hama.

Các cuộc không kích của Nga diễn ra liên tục, thường xuyên từ ngày 19/8, đánh phá các vị trí của lực lượng khủng bố ở phía nam, phía tây và phía bắc Idlib cũng như vùng nông thôn phía tây bắc Hama.

Các cuộc không kích của Nga và Syria, một phần là trừng phạt các hoạt động khiêu khích quân sự, vi phạm liên tục thỏa thuận ngừng bắn ở Idlib của HTS và các nhóm khủng bố, thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đồng thời cũng nhằm mục đích tiêu hao tiềm lực quân sự của các nhóm khủng bố, từng bước vô hiệu hóa khả năng tiến hành các cuộc tấn công, cắt đứt nguồn tài trợ nước ngoài.

Theo TGO
back to top