Syria: Không quân Nga tiếp tục không kích ác liệt thánh chiến ở Greater Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 29/11, lực lượng không quân Nga tiếp tục không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên núi al-Zawiya miền nam Idlib. Quân đội Syria cũng pháo kích ác liệt vào các nhóm này.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, không quân Nga đánh trúng hai vị trí của lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) gần thị trấn Mshun. Không có thông tin về thương vong trong các cuộc không kích.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib

Pháo binh quân đội Syria đánh phá chiến tuyến của thánh chiến ở Núi al-Zawiya

Sau cuộc không kích của không quân Nga, lực lượng pháo binh Quân đội Syria cũng pháo kích ác liệt vào một số địa điểm co cụm binh lực của HTS ở thị trấn và làng mạc trên Núi al-Zawiya.

Khu vực miền núi này hiện đang là căn cứ địa của tổ chức HTS và các nhóm thánh chiến khác, bao gồm cả nhóm Hồi giáo cực đoan Mặt trận Dân tộc Giải phóng (LNF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Theo thỏa thuận Moscow, quân đội Syria không có kế hoạch cho chiến dịch quy mô lớn giành lại khu vực này nếu các nhóm thánh chiến không tiến hành các cuộc tấn công vào chiến tuyến quân đội Syria, nhưng thực hiện những cuộc tập kích hỏa lực tiêu hao, tiêu diệt sinh lực kẻ thù.

Núi al-Zawiya là cửa ngõ tiếp cận đường cao tốc chiến lược M4, nối thành phố cảng Lattakia với thành phố Aleppo, trung tâm công nghiệp của Syria. Hiên tuyến đường cao tốc này vẫn không thể được mở lại vì những hành động cực đoan của lực lượng thánh chiến.

Trong vài tháng qua, không quân Nga lại tăng cường các cuộc không kích nhằm vào lực lượng khủng bố ở Greater Idlib và IS ở tam giác Homs – Aleppo - Hama. Đầu tuần này, không quân Nga cũng đánh phá ác liệt các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia. Chiến lược của quân đội Nga và Syria là tích cực tiêu hao sinh lực của khủng bố bằng hỏa lực tầm xa cho đến khi các nhóm này buộc phải tự tan rã.

Theo TGO
back to top