Syria: Không quân Nga tiếp tục không kích ác liệt Lattakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/8, Không quân Nga tiếp tục thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong vùng Greater Idlib, khu vực Tây Bắc Syria.

Những cuộc không kích đánh phá các mục tiêu trên những ngọn đồi xung quanh thị trấn Kabani thuộc vùng nông thôn phía bắc Lattakia.

Thị trấn và các khu vực xung quanh là căn cứ địa của nhiều nhóm khủng bố, dẫn đầu là tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và nhóm khủng bố nước ngoài Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Không có thông tin về thương vong nhân sự hoặc thiệt hại về cơ sở vật chất chiến tranh, HTS và các nhóm khủng bố không công khai thông tin về hậu quả những cuộc không kích của không quân Nga.

Trước đó một ngày, 14 tay súng khủng bố thiệt mạng khi một vụ nổ lớn bùng phát trong trại huấn luyện của HTS gần thị trấn Ram Hamadan trên vùng nông thôn phía bắc Idlib.

HTS tuyên bố vụ nổ là một tai nạn kỹ thuật bom mìn. Các nguồn tin địa phương cho biết, một máy bay không người lái, có thể của Quân đội Mỹ, đã tấn công khu trại.

Lực lượng không quân Nga đã liên tục không kích Greater Idlib trong một tuần. Những cuộc không kích, một phần là đòn trừng phạt các hoạt động khiêu kích của lực lượng khủng bố, dẫn đầu là HTS, một phần nhằm tiêu hao binh lực và phương tiện chiến tranh của các nhóm khủng bố.

Lực lượng khủng bố ở Idlib đang tăng cường tiến hành các hoạt động tấn công khiêu khích, tuyên bố ủng hộ các tay súng nổi dậy ở Daraa nhằm kích động một cuộc chiến mới. Trung tâm Hòa giải các Bên xung đột Syria của Nga ghi nhận 29 trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib chỉ trong ngày 24/8.

Theo TGO
back to top