Syria: Không quân Nga tiếp tục dội bom thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/8, không quân Nga tiếp tục chiến dịch không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Không quân Nga tập trung các vị trí của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda) quanh thị trấn al-Bara (phía nam Idlib) và quanh thị trấn Kabani trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia. HTS hiện là tổ chức thống trị trên thực tế vùng Greater Idlib của Syria.

Phối hợp với các cuộc không kích của Nga, quân đội Syria cũng pháo kích dữ dội vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên các địa bàn khác nhau của Grater Idlib.

Một nhóm xạ thủ bắn tỉa của quân đội Syria tiêu diệt hai tay súng thánh chiến ở núi al-Zawiya trên vùng nông thôn phía nam Idlib. Những tay súng thiệt mạng là Abu Musa'b Kawkaba từ Idlib và Abu Abdulrahman Maldives từ Maldives, thuộc nhóm lực lượng đặc biệt Lữ đoàn Abu Baker al-Siddiq HTS.

Cho đến thời điểm này, tổ chức khủng bố HTS và các nhóm Al-Qaeda khác thường xuyên tiến hành các vụ tiến công khiêu khích, vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib. Nguy cơ một chiến dịch tấn công quy mô lớn không có khả năng, nhưng các bên thường xuyên sử dụng hỏa lực các cỡ tập kích lẫn nhau hàng ngày trên chiến tuyên Greater Idlib.

Theo TGO
back to top