Syria: Không quân Nga tiếp tục dội bom Al-Qaeda ở idlib

Không quân Nga tiếp tục không kích ác liệt lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, dẫn đầu là tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) trên vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến đối lập, không quân Nga tiến hành 17 cuộc không kích vào các vị trí tập trung binh lực của HTS.

Trong đó, có 2 cuộc không kích vào thị trấn al-Fatterah, 5 cuộc không kích vào thị trấn Kansafra và vùng ngoại ô, 3 cuộc không kích nhắm vào thị trấn Bassams, 3 cuộc không kích nhắm vào thị trấn Ablin ở vùng nông thôn phía nam Idlib và 4 cuộc không kích nhắm vào dãy núi al-Akrad ở phía bắc Lattakia.

Không quân Nga không kích khủng bố Al-Qaeda Syria ở Greater Idlib.

Phối hợp với các cuộc không kích của không quân Nga, quân đội Syria pháo kích ác liệt bằng pháo phản lực nhằm vào các vị trí của HTS ngoại ô thành phố Jisr al-Shughur trên vùng nông thôn phía tây Idlib.

Pháo binh quân đội Syria pháo kích vào chiến tuyến khủng bố Al-Qaeda ở Idlib.

Những cuộc tấn công hỏa lực ngày 19/9 đều hướng vào các mục tiêu phía nam đường cao tốc M4.  Trên tuyến đường này tập trung nhiều nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và khủng bố HTS.

Rất có thể trong thời gian tới, quân đội Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội Syria sẽ có những động thái nhằm mở thông lại tuyến đường cao tốc kinh tế chiến lược, nối Latakia với Aleppo.

Theo TGO
back to top