Syria: Không quân Nga tiếp tục chiến dịch không kích thánh chiến ở Idlib

Lực lượng không quân Nga tiếp tục chiến dịch tấn công đường không kéo dài vào các vị trí của Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng nông thôn Greater Idlib, tây bắc Syria.

Cuối ngày 2/9, không quân Nga thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí của các tay súng khủng bố trên vùng ngoại ô thị trấn Kabani phía bắc Lattakia.

Thị trấn này hiện đang là cứ điểm vững chắc của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda), thống trị trên thực tế Greater Idlib và một số nhóm khủng bố khác, đặc biệt là nhóm Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) gồm các tay súng Duy Ngô Nhĩ và Uzbek.

Không quân Nga không kích khủng bố Al-Qaeda ở Kabani, Lattakia.

Ngày 3.9, lực lượng không quân Nga phá hủy một trận địa phóng tên lửa tự chế hạng nặng của nhóm Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại khu vực gần thị trấn Kansafra trên vùng nông thôn phía nam Idlib. Nhòm này có liên minh chặt chẽ với tổ chức khủng bố HTS.

Không quân Nga không kích khủng bố Al-Qaeda trên vùng nông thôn Greater Idlib

Lực lượng không quân Nga liên tục tiến hàng các cuộc không kích hàng ngày vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Greater Idlib trong hai tuần qua.

Các cuộc không kích ngoài mục đích phá hủy tiềm lực quân sự của HTS và các nhóm Hồi giáo đồng minh, thì còn nhằm khiến HTS và lực lượng thánh chiến kiệt quệ tinh thần chiến đấu, và ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố tiềm năng.

Theo TGO
back to top