Syria: Không quân Nga tiến hành hàng chục cuộc không kích truy diệt khủng bố ở Raqqa

Từ ngày 6 đến 8/2, không quân Nga tiến hành hơn 80 cuộc không kích vào các điểm ẩn náu của tàn binh khủng bố IS trên vùng sa mạc miền trung Syria - Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), ủng hộ thánh chiến đối lập có trụ sở ở London cho biết.

Đợt không kích mới nhất nhằm vào các vị trí ẩn nấp, phương tiện cơ giới của khủng bố trên vùng ngoại ô thị trấn al-Resafa thuộc vùng nông thôn phía nam Raqqa. Không quân Nga tiếp tục chiến thuật “đi săn tự do” trên những vùng sa mạc và bán sa mạc, nơi IS thường xuyên hoạt động.

Không quân Nga duy trì chế độ trinh sát và không kích IS trên vùng sa mạc miền trung Syria ngày từ ngày đầu năm 2022.

Kể từ đầu tháng 2/2022, không quân Nga thực hiện 190 cuộc không kích vào vùng sa mạc miền trung Syria, theo SOHR.

Trong tình huống quân đội Syria không thể quét sạch các phần tử khủng bố, không quân Nga trở thành lực lượng tiêu diệt IS chủ yếu.

Chiến trường Syria trở thành thao trường huấn luyện diễn tập của không quân Nga, thục luyện kỹ năng tấn công mặt đất chống các nhóm khủng bố.

Những cuộc không kích của không quân Nga, tiêu diệt IS trên vùng nông thôn Miền Trung Syria. 

Những cuộc tấn công của IS ở miền trung Syria vẫn chưa kết thúc. Cuộc tấn công gần đây của nhóm khủng bố đánh vào một chuyến vận tải dầu thô từ vùng đông bắc Syria đến địa bàn do chính quyền Syria kiểm soát trên vùng nông thôn phía nam Raqqa diễn ra ngày 3/2.

Sau cuộc đào thoát của hàng trăm tay súng IS từ nhà tù Al-Sinaa trong thành phố Hasakah do Lực lượng Dân chủ Syria kiểm soát, cuộc chiến chống khủng bố ở Syria sẽ càng thêm căng thẳng.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top