Syria: Không quân Nga san phẳng trụ sở của Hồi giáo cực đoan ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22.11.2019, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh cho biết, không quân Nga đã hủy diệt một trụ sở và là trung tâm chỉ huy của lực lượng Hồi giáo thánh chiến liên kết với lực lượng khủng bố ở Idlib.

Theo SORH, trụ sở của lực lượng Hồi giáo cực đoan Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại thị trấn Shnan thuộc miền nam Idlib đã bị không quân Nga san phẳng, không có thông tin về thương vong nhân sự.  

Không quân Nga và trực thăng Syria liên tục không kích các thị trấn Hizareen, Kafr Nabl, Farja, Rakaya Sijneh, Ma'aret Hurmah, al-Naqeer và Fatterah trên vùng phía nam Idlib.

Nhóm NFL gia nhập liên minh Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vào đầu năm 2019. Ngoài những cuộc tập kích hỏa lực vào các khu dân cư do chính quyền Syria kiểm soát, nhóm này cũng tích cực tham gia Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình chống lại lực lượng dân quân người Kurd phía đông bắc Syria.

Hợp tác ngày càng tăng với Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp nhóm Hồi giáo thánh chiến này có thêm vũ khí trang bị, cơ sở vật chất, khuyến khích NFL đẩy mạnh các cuộc tấn công vào quân đội Syria và các khu vực dân sự do chính quyền Syria kiểm soát xung quanh Idlib. Ankara không ngăn chặn các hành động khủng bố và khiêu khích của nhóm Hồi giáo thánh chiến này.

Không quân Nga, Syria không kích lực lượng Hồi giáo thánh chiến ở Idlib. Video truyền thông đối lập Syria

Theo TGO
back to top