Syria: Không quân Nga ném bom phá hủy một căn cứ ngầm của khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18.08.2020, Không quân Nga, sử dụng bom xuyên có độ chính xác cao tấn công một nhà máy và kho vũ khí quân sự trong căn cứ ngầm của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ở thị trấn Haranbush, gần khu vực Jabal Khaybah, thuộc tỉnh Idlib.

Theo phóng viên Oleg Blokhin của Anna News, nhà máy dưới lòng đất của Hay'at Tahrir Al-Sham sản xuất các máy bay không người lái (UAV) từ các bộ phận, thiết bị do các thế lực nước ngoài cung cấp, các loại đạn súng cối hell canon lượng nổ lớn, các thùng vũ khí nổ tự chế cho xe đánh bom VBIED và thắt lưng tự sát cho các tay súng khủng bố.

Cuộc tấn công của máy bay chiến đấu Nga nhằm phá hủy khả năng tiến hành các cuộc tấn công của thánh chiến bằng UAV vũ trang vào căn cứ không quân Hmeimim ở tỉnh Latakia, cũng như tiến hành các cuộc khủng bố khác bằng xe đánh bom tự sát, thắt lưng tự sát nhằm vào quân đội và người dân Syria.

Không quân Nga không kích nhà máy, hầm ngầm của khủng bố ở Idlib

Không quân Nga không kích nhà máy, hầm ngầm của khủng bố ở Idlib

Tổ chức khủng bố HTS và các nhóm thánh chiến nhiều lần tiến hành các cuộc tấn công khiêu khích trên địa phận tỉnh Idlib, trong đó có 2 cuộc tấn công liên tiếp vào những cuộc tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M-4 Latakia – Aleppo, sử dụng các UAV tấn công khiêu khích căn cứ không quân Hmeimim.

Quân đội Nga cũng đã chấm dứt các cuộc tuần tra chung với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M-4 thuộc địa phận tỉnh Idlib. Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đưa thêm một lực lượng quân sự lớn đến địa phận tỉnh này.

Tình huống hiện nay cho thấy, thỏa thuận ngừng bắn Nga – Thổ Nhĩ Kỳ ngày 05.03.2020 có thể sẽ sụp đổ, và một cuộc chiến mới có thể sắp bắt đầu.

Theo TGO
back to top