Syria: Không quân Nga lại không kích ác liệt thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 07.11.2019, Lực lượng không quân Nga dồn dập tiến hành hơn 20 cuộc không kích vào các khu vực của lực lượng Hồi giáo thánh chiến trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Những cuộc không kích đánh vào các thị trấn Hass, Bêlarut, Maarzita, Ma'aret Hurmah, Sarjah, Kafar Roma, Sheikh Mustafa, và thành phố Ma`arat al-Nu`man.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập thánh chiến cho biết, cuộc không kích của Nga khiến 3 tay súng thánh chiến thiệt mạng.

Vùng nông thôn phía nam Idlib là một phần của vùng Greater Idlib (Idlib vĩ đại), chủ yếu do nhóm khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhiều nhóm khủng bố nhỏ khác theo tư tưởng Al-Qaeda Syria)... chiếm giữ.

Những cuộc không kích dữ dội vào vùng Idlib Vĩ đại của quân đội Nga nhằm mục đích làm suy giảm binh lực của Lực lượng thánh chiến. Tạo điều kiện cho Quân đội Syria tập trung binh lực ngăn chặn chiến dịch tiến công trên bộ của liên minh Hồi giáo cực đoan Quân đội Quốc gia Syria (NSA) và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

Không quân Nga không kích vùng Idlib Vĩ đại. Video truyền thông ủng hộ đối lập

Theo Đời sống
back to top