Syria: Không quân Nga lại dội bom trừng phạt thánh chiến ở Idlib, Aleppo

Không quân Nga tiếp tục chiến dịch trừng phát thánh chiến, tiến hành 20 cuộc không kích vào nhiều vị trí của các nhóm khủng bố Al-Qaeda trong vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Máy bay chiến đấu Nga tiếp tục dội bom vào trụ sở của nhóm Sư đoàn 23 thuộc tổ chức Quân đội Quốc gia Syria (SNA), do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Kah trên vùng nông thôn phía bắc Idlib.

Trụ sở này đã bị không quân Nga dội bom ba ngày trước đó. Nhưng không quân Nga tiếp tục ném bom để phá hủy hoàn toàn hầm ngầm của thánh chiến nằm phía dưới công trình này.

Không quân Nga tiến hành 6 cuộc không kích khác đánh vào các vị trí củalực lượng tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) ngoại ô thị trấn al-Bara trên vùng nông thôn phía nam Idlib. 4 cuộc không kích đánh các vị trí của HTS ở thị trấn Kafr Ammah trên vùng nông thôn phía tây Aleppo.

Những cuộc không kích dữ dội của Nga nhằm trừng phát các những vụ tấn công khiêu kích của HTS và SNA vào chiến tuyến của quân đội Syria.

Ngày 29/10, HTS và SNA pháo kích vào các vị trí của Quân đội Syria (SAA) trong và xung quanh thị trấn Saraqib trên vùng nông thôn phía nam Idlib, gây một số tổn thất nhà cửa và phương tiện cơ động.

Sáng ngày 30/10, thánh chiến, sử dụng đạn rocket Grad cải tiến tấn công một trận địa phòng ngự của quân đội Syria ngoại ô thị trấn Jurin trên vùng nông thôn phía tây bắc Hama, khiến 2 binh sĩ thiệt mạng.

Do Thổ Nhĩ Kỳ kiên quyết bảo vệ lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Greater Idlib, các điều khoản quan trọng của thỏa thuận ngừng bắn Nga-Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn không được thực hiện.

Không quân Nga và quân đội Syria biến vùng Idlib trở thành khu vực hỏa lực tự do, đáp trả các hoạt động khiêu khích và chuẩn bị chiến tranh bằng các cuộc tập kích không quân – pháo binh tiêu hao sinh lực thánh chiến, vô hiệu hóa mọi khả năng tiến hành các cuộc tấn công của các nhóm khủng bố.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top