Syria: Không quân Nga không kích trừng phạt thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng không quân Nga (VKS) tiến hành các cuộc không kích trừng phạt vào các vị trí tập trung quân và các địa điểm phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở phía bắc Idlib của Syria.

Ngày 9/8, máy bay chiến đấu Nga tiến hành 4 cuộc không kích vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, dẫn đầu là tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trong khu vực thị trấn al-Sheikh Baher, phía bắc Idlib.

Phối hợp với không quân Nga, pháo binh Quân đội Syria nã dữ dội vào chiến tuyến của lưc lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng nông thôn phía nam Idlib, đánh phá các căn cứ quân sự của HTS ở các thị trấn Ain La Rus, Binin và Kansafra trên Núi Zawiya.

Pháo binh Syria cũng sử dụng pháo hạng nặng tấn công vào các thị trấn Kfar Ta'al, Kfar Amah trên vùng nông thôn phía tây của Aleppo.

Không quân Nga và quân đội Syria thường tiến hành các cuộc tập kích hỏa lực, trừng phát các nhóm khủng bố sau các hoạt động tấn công khiêu khích trên tiền tuyến xung quanh vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Theo TGO
back to top