Syria: Không quân Nga không kích phá hủy một trụ sở bí mật của khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 13/2, không quân Nga tiến hành cuộc không kích phá hủy một trụ sở bí mật của tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) Syria trong vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Ba cuộc không kích chính xác đánh trúng sở chỉ huy, nằm trên vùng ngoại vi Nhà tù Trung tâm phía tây thành phố Idlib.

Sputnik dẫn nguồn tin tại hiện trường cho biết, HTS thường tổ chức các cuộc họp cấp cao trong trụ sở bí mật vào những thời điểm ngẫu nhiên không lên kế hoạch. Do đó, không quân Nga quyết định phá hủy hoàn toàn trụ sở này.

Nguồn tin địa phương cho biết: “Theo thông tin ban đầu, các cuộc không kích đã vô hiệu hóa và làm bị thương một số thủ lĩnh của nhóm và các tay súng hộ vệ, chưa xác định được tên gọi và quốc tịch của những kẻ bị thương vong."

Nhóm HTS không thừa nhận bất kỳ thương vong nào. Tổ chức khủng bố này, vốn thống trị Greater Idlib bằng hệ thống kìm kẹp sắt thép, không bao giờ đưa thông tin về tổn thất hay thương vong của các nhóm thánh chiến.

Đây là đợt không kích thứ tư của không quân Nga đánh vào vùng nông thôn tỉnh Idlib trong năm 2021. Ngày 2/2 , các máy bay chiến đấu Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí của HTS gần thị trấn Haranabush trên vùng nông thôn phía bắc Idlib. 

Một ngày sau , không quân Nga tấn công trại huấn luyện Ajnad al-Kavkaz của al-Qaeda ở thị trấn Armanaz phía tây bắc Idlib

 Gần đây, không quân Nga lại không kích vào một căn cứ hầm ngầm bí mật của nhóm khủng bố nước ngoài Kavkaz này.

Những đợt không kích liên tiếp của Nga vào Greater Idlib đang tiêu hao sinh lực, và ngăn chặn HTS cùng các nhóm khủng bố khác tiến hành các hoạt động tấn công khủng bố. Ngoài ra, các cuộc không kích nhằm ngăn chặn âm mưu tuyển mộ những phần tử Hồi giáo cực đoan nói tiếng Nga nhằm tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào dân thường ở Liên bang Nga.

Theo TGO
back to top