Syria: Không quân Nga không kích ác liệt thánh chiến ở Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 26/11, Lực không quân Nga thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), ủng hộ thánh chiến và đối lập, có trụ sở tại London cho biết, những cuộc không kích nhằm vào vùng ngoại ô thị trấn Kabani, hiện đang là thành trì của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), nhóm khủng bố Ajnad al-Kavkaz, Đảng Hồi giáo Turkistan và nhiều nhóm khủng bố nhỏ hơn.

Nhóm Mặt trận Dân tộc Giải phóng Syria (NFL) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cũng duy trì tuyến chiến đấu gần thị trấn.

Thị trấn Kabani, nơi không quân Nga tiến hành cuộc không kích ác liệt ngày 26/11

Thị trấn Kabani, nơi không quân Nga tiến hành cuộc không kích ác liệt ngày 26/11

Từ Kabani, các nhóm khủng bố thường xuyên phóng tên lửa và nã pháo vào chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria, sử dụng UAV và tên lửa tấn công Căn cứ Không quân Hmeimim của Nga.

Vài giờ trước cuộc không kích của Nga, SOHR đưa tin các phe phái đối lập hoạt động trên vùng nông thôn Lattakia đã pháo kích bằng pháo hạng nặng vào các vị trí của Chính phủ Syria gần khu vực Kabani, Jabal al-Akrad, thuộc vùng nông thôn phía đông bắc Lattakia.

Cuộc không kích của không quân Nga là đòn trừng phạt nặng nề đối với những cuộc pháo kích và tấn công bằng UAV.

Một trận địa của nhóm thánh chiến bị trúng bom không quân Nga

Các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở miền bắc Lattakia và ở các khu vực khác trong địa phận Idlib thường xuyên vi phạm lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian với mật độ ngày càng tăng, hỏa lực ngày càng ác liệt hơn.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan nhận được sự viện trợ về tài chính và vũ khí từ nước ngoài khi tiến hành các cuộc tấn công vào quân đội Syria. Tình trạng ngừng bắn khiến viện trợ bí mật ngày càng giảm xuống và các phe phái thường xuyên xung đột với nhau. Chính vì vậy, các nhóm này tăng cường những hoạt động khiêu khích quân đội Syria nhằm kích động một cuộc tấn công, đồng thời lôi kéo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào cuộc chiến. 

Cho đến lúc này, quân đội Syria và các lực lượng vũ trang khác chỉ đáp trả bằng các cuộc pháo kích và không kích ác liệt, chưa có bất cứ chiến dịch tiến công nào được lên kế hoạch cho đến hết năm 2020.

Theo TGO
back to top