Syria: Không quân Nga không kích ác liệt thánh chiến ở Kabani và Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích khắp lãnh thổ Syria, đánh phá các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Latakia và Aleppo.

Các cuộc không kích bắt đầu vào sáng sớm ngày 9/1/2021, kéo dài cho đến sáng ngày 12/1. Máy bay chiến đấu và máy bay không người lái Nga cất cánh căn cứ không quân Hmeimim gần thành phố ven biển Jableh, đánh phá chiến tuyến của các nhóm thánh chiến nước ngoài trong khu vực thị trấn Kabani ở đông bắc Latakia, và nhiều vị trí của tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ở Greater Idlib, Aleppo.

Thị trấn Kabani có vị trí chiến lược trong vùng núi Jabal Al-Akrad thuộc tỉnh Latakia, là căn cứ địa của nhóm Hồi giáo thánh chiến nước ngoài Duy Ngô Nhĩ và Uzbek Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) gần ranh giới hành chính với tỉnh Idlib.

Ngoài cuộc tập kích đường không vào Kabani, quân đội Nga sử dụng máy bay không người lái chiến đấu UAV tấn công dữ dội vào các vị trí khai thác dầu và các xe bồn chở dầu của lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở tỉnh Aleppo, quyết tiêu diệt nguồn tài chính của các nhóm khủng bố.

Cuộc tấn công đánh vào các xe bồn chở dầu bên trong thị trấn Tarheen, gần thành phố chiến lược Al-Bab trên vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Aleppo. Những cuộc không kích của UAV vũ trang Nga thiêu hủy nhiều xe chở dầu, gây vụ cháy dữ dội trên vùng nông thôn Aleppo.

Không quân Nga tàn phá nguồn buôn lậu dầu của thánh chiến ở Aleppo

Theo TGO
back to top