Syria: Không quân Nga hủy diệt các trại huấn luyện của thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Trong tháng qua, Lực lượng không quân Nga tại Syria san phẳng ba trại huấn luyện chiến binh lớn của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trong địa phận tỉnh Idlib.

Trang Rusvesna, dẫn nguồn tin quân sự địa phương cho biết, ngày 20/9/2020, không quân Nga tấn công trại huấn luyện chiến binh thánh chiến ngoại ô thành phố Idlib, san phẳng 7 mục tiêu.

Trong trận này, Không quân Nga sử dụng 4 máy bay ném bom chiến trường Su-24 và 1 Su-34, và các loại bom điều khiển chính xác OFAB-250 và KAB-500.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib

Ngày 15/9/2020, Lực lượng vũ trang Nga giáng đòn hủy diệt mạnh nhất trong những tháng gần đây ở Syria, không kích mục tiêu của thánh chiến trên vùng nông thôn Idlib. Đây là cơ sở mà các chuyên gia quân sự nước ngoài huấn luyện các phần tử khủng bố.

Trại huấn luyện các tay súng thánh chiến "Hayat Tahrir al-Sham, HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng Maaret Misrin chiếm diện tích hơn 90 ha, huấn luyện hơn 300 tay súng mới tuyển mộ. Các máy bay ném bom chiến trường Su-34 và Su-24M đã không kích hủy diệt hoàn toàn căn cứ này.

Ngày 9/9/2020, khi tiến hành trinh sát đường không trên vùng Ashkhani-Takhtani, UAV Nga phát hiện một trại khủng bố của HTS với hơn 150 tay súng. Từ 15:28 đến 15:53, ​​không quân Nga liên tiếp tiến hành các cuộc không kích vào nơi trú ẩn và tập trung trang thiết bị quân sự ở căn cứ này.

Máy bay chiến đấu Nga sử dụng bom OFAB-250 và KAB-1500, trinh sát quân đội Syria cho biết, 6 xe cơ giới gắn súng máy hạng nặng, một hầm trú ẩn bị phá hủy, khoảng 80 tay súng thánh chiến thiệt mạng, trong đó có 7 chỉ huy chiến trường.

Bất chấp tất cả các tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến tiếp tục tồn tại và tăng cường thêm binh lực, vũ khí trang thiết bị. Các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào chiến tuyến của quân đội Syria và các khu dân cư, cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn không có ý đồ giải giáp hoặc có động tác kiềm chế các nhóm khủng bố này ở Idlib.

Giải pháp duy nhất hiện nay nhằm tiêu diệt các nhóm thánh chiến, ngăn chặn các cuộc tấn công của thánh chiến vào quân đội và Chính phủ Syria trên địa phận khu vực Greater Idlib (bao gồm Aleppo, Idlib và Latakia)... là những cuộc không kích chính xác của không quân Nga.

Không quân Nga không kích căn cứ huấn luyện của thánh chiến ở Idlib

Theo TGO
back to top