Syria: Không quân Nga dồn dập không kích thánh chiến ở Hama, Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Không quân Nga tiếp tục chiến dịch không kích trên vùng tây bắc Hama, tấn công vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến tại đồng bằng Al-Ghaab thuộc khu vực Greater Idlib.

Xuất kích từ căn cứ không quân Hmeimim, máy bay chiến đấu Nga ném bom dữ dội vào những căn cứ, vị trí đóng quân của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhóm Al-Qaeda Hurras Al-Deen trên địa phận tỉnh Hama-Idlib và đến tận biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 14.06.2020, không quân Nga (VKS) tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào Greater Idlib phía tây bắc Syria.

Theo một số nguồn tin địa phương, các máy bay chiến đấu Nga, có cả máy bay không người lái vũ trang, không kích vào các vị trí đóng quân của HTS, TIP, Al-Qaeda Syria và các phương tiện chiến đấu của chúng trên vùng lân cận thị trấn al-Bara và Deir Sunbul thuộc dãy núi al-Zawiayh, phía nam Idlib.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib

Không quân Nga tạm dừng không kích vào Greater Idlib ngày 05.03.2020 theo thỏa thuận ngừng bắn được bảo trợ bởi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay chiến đấu của Nga bắt đầu tiếp tục không kích ngày 08.06.2020 để trừng phạt những cuộc tấn công của các nhóm khủng bố.

Theo TGO
back to top