Syria: Không quân Nga dồn dập không kích IS và Al-Qaeda

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23 và 24/6, theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London không quân Nga thực hiện hơn 60 cuộc không kích vào các vị trí ẩn nấp của IS trên sa mạc miền trung Syria.

Những cuộc không kích của máy bay chiến đấu Nga tập trung vào các điểm ẩn náu của IS ở Núi al-Bishri trên biên giới hành chính giữa Raqqa và Deir Ezzor; Ngoại ô thị trấn al-Sukhnah ở vùng nông thôn phía đông Homs; Núi al-Amour ở vùng nông thôn phía đông Homs.

Lực lượng không quân Nga không kích yểm cho Quân đoàn tình nguyện số 5 đang thực hiện chiến dịch truy quét khủng bố trên sa mạc miền trung.

Đầu tuần này, các đơn vị quân đoàn tình nguyện số 5 Quân đội Syria, trực tiếp được Nga cung cấp hậu cần kỹ thuật, vũ khí trang bị đã tiến hành chiến dịch truy lùng và tiêu diệt IS trên khu vực giữa miền tây Deir Ezzor và miền đông Homs.

Không quân Nga không kích IS trên sa mạc miền trung Syria

Mặc dù các chiến dịch truy quét diễn ra liên tiếp, nhưng các tay súng IS vẫn tiếp tục các hoạt động khủng bố nhằm vào quân đội Syria trên vùng sa mạc miền Trung.

Ngày 23/6, hai binh sĩ Syria thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi bị các tay súng IS phục kích trong khu vực thung lũng al-Abyad gần thành phố cổ Palmyra phía đông Homs. Ngày 24/6, IS tổ chức phục kích quân đội Syria bằng mìn tự chế, 4 binh sĩ quân tình nguyện thiệt mạng, 6 người khác bị thương gần thị trấn Rasm Ghazali trên vùng nông thôn phía đông Hama. Cùng ngày, một xe buýt của quân tình nguyện Syria cũng bị trúng mìn do IS cài đặt phía phía đông Hama.

Ngày 24/6, không quân Nga thực hiện 3 cuộc không kích vào vùng ngoại ô phía tây thành phố Idlib, tây bắc Syria. Những cuộc không kích nhắm vào các tòa nhà và cánh đồng làng Ein Shib.

Lực lượng Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) đang kiểm soát toàn bộ thành phố Idlib và các vùng ngoại ô và liên kết chặt chẽ với các nhóm Al-Qaeda khác, thống trị trên thực tế toàn bộ vùng Greater Idlib (Idlib, Lattakia, Aleppo).

Không quân Nga không kích khủng bố Al-Qaeda ở Idlib

Những cuộc không kích đã phá hủy trụ sở chỉ huy và kho vũ khí, hầm ngầm của nhóm Al-Qaeda Ansar al-Tawhid, thuộc liên minh chiến thuật với HTS.

Phối hợp với những cuộc không kích của Nga vào thành phố Idlib, quân đội Syria pháo kích dữ dội vào chiến tuyến của Al-Qaeda trên dãy núi al-Zawiya và nhiều khu vực khác trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Những cuộc tấn công hỏa lực là đòn trừng phạt những hành động khiêu khích của HTS và các nhóm khủng bố Al-Qaeda khác, diễn ra thường xuyên trên vùng Greater Idlib.

Do có sự hiện diện của các lực lượng quân sự thù địch nước ngoài trên lãnh thổ Syria, quân đội Syria, dù gây nhiều tổn thất cho IS và Al-Qaeda, nhưng để tiêu diệt hoàn toàn khủng bố và phục hồi tính nguyên vẹn của lãnh thổ sẽ là một cuộc chiến tranh rất dài.

Theo TGO
back to top