Syria: Không quân Nga diệt hàng chục tay súng IS trên sa mạc tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24/2, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở London cho biết, 10 phần tử khủng bố IS bị tiêu diệt trong đợt không kích mới của không quân Nga trên sa mạc miền trung của Syria.

SORH, ủng hộ thánh chiến và lực lượng đối lập ở Syria đưa tin, máy bay chiến đấu của không quân Nga thực hiện hơn 90 cuộc không kích vào các vị trí, phương tiện cơ giới và nơi ẩn náu của IS trong khu vực miền Trung trong 24 giờ qua. Các cuộc không kích đều nhằm vào tam giác Hama - Aleppo - Raqqa và sa mạc phía tây Deir Ezzor.

Không quân Nga thực hiện chiến thuật "đi săn tự do" trên sa mạc tỉnh Homs

Trực thăng tấn công Mi-24 bay tuần tiễu chống khủng bố trên sa mạc tỉnh Homs

Mặc dù không quân Nga thường xuyên tiến hành các cuộc không kích, nhưng các phần tử khủng bố IS vẫn tiến hành các cuộc tấn công mới nhằm vào lực lượng quân đội Syria trong khu vực này.

Báo cáo của SOHR viết: “IS giết được 9 binh sĩ quân đội Syria trong các cuộc tấn công bất ngờ ở tam giác Hama - Aleppo - Raqqa. Một nhóm 12 binh sĩ quân tình nguyện Syria cũng mất liên lạc khi đang hoạt động trên sa mạc miền trung Syria”.

Các tay súng khủng bố IS thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công ở khu vực trung tâm sa mạc Homs. Khu vực sa mạc rộng lớn này nằm giữa phía đông Homs và tây Deir Ezzor. Hàng trăm tàn binh IS trú ẩn trên địa bàn này trong suốt ba năm qua.

Quân đội Syria và lực lượng không quân Nga gây nhiều tổn thất cho tàn binh IS. Nhưng quân đội Syria tỏ ra hoàn toàn bất lực trong việc làm sạch sa mạc tỉnh Homs, nhóm khủng bố này vẫn tiếp tục hoạt động trong khu vực.

Theo TGO
back to top