Syria: Không quân Nga diệt 13 phần tử khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20.10.2019, lực lượng không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích dữ dội vào chiến tuyến của tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trong địa phận vùng Idlib Vĩ đại (Greater Idlib).

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) - trụ sở tại London, ủng hộ đối lập tại Syria - cho biết, không quân Nga đã tấn công lực lượng HTS trong các thị trấn Maarzita, Fatterah, Kafr Sijnah, Kafr Nabl, Sheikh Dames và Ameriyeh thuộc phía nam Idlib, cùng với đó là thị trấn trọng điểm của Kabani.

Theo SORH, sáng 20.10.2019, tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) có 4 tay súng thiệt mạng khi không quân Nga tập kích vào căn cứ của HTS ở thị trấn Kafr Sijnah. Trong ngày, những cuộc không kích của không quân Nga tiêu diệt 13 tay súng Hồi giáo thánh chiến.

Ngày 19.10.2019, Lực lượng Không quân Nga thực hiện hơn 35 cuộc không kích vào chiến tuyến của khủng bố trên khắp Greater Idlib. SOHR tuyên bố, 9 tay súng khủng bố, trong đó có ba chỉ huy chiến trường HTS liên kết với al-Qaeda, đã thiệt mạng.

Những cuộc không kích dữ dội của Nga nhằm ngăn chặn HTS và các nhóm khủng bố khác tiến hành chiến dịch tấn công ở Idlib, hỗ trợ Quân đội Syria giải quyết vấn đề từ cuộc tấn công của liên minh quân sự quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm Hồi giáo cực đoan nhằm chống người Kurd, trên vùng đông bắc Syria.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib. Video truyền thông đối lập Syria

Theo TGO
back to top