Syria: Không quân Nga chuyển hướng truy quét IS trên sa mạc Homs – Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20.08.2019, không quân Nga bắt đầu triển khai các cuộc không kích vào các địa bàn ẩn náu, các phương tiện cơ động và vị trí tập trung quân bí mật của IS trong địa phận 2 tỉnh Deir Ezzor và Homs thuộc Syria.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại tỉnh Homs cho biết, không quân Nga tiến hành nhiều cuộc tập kích đường không phía tây nam Deir Ezzor, diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố IS.

Nguồn tin nói thêm, các cuộc không kích của máy bay chiến đấu Nga chủ yếu nhắm vào các tay súng IS hoạt động bí mật, hay đang cơ động tiến hành phục kích nhằm vào quân đội Syria trong các địa bàn dân cư nằm giữa 2 thành phố Palmyra và Deir Ezzor.

Phối hợp với các cuộc không kích có độ chính xác cao, có sử dụng thông tin trinh sát đường không của không quân Nga, lực lượng pháo binh, tên lửa quân đội Syria cũng tiến hành các cuộc tập kích đường không vào các địa điểm ẩn nấp bí mật của IS gần thành phố Al-Mayadeen.

Sau khi yểm trợ quân đội Syria đánh bại IS trên địa phận tỉnh Deir Ezzor, không quân Nga tập trung yểm trợ quân đội Syria trên vùng nông thôn tây bắc Syria - nơi liên tiếp có những hoạt động khủng bố liên tiếp diễn ra trong khu vực sa mạc Badiya Al-Sham thuộc tỉnh Homs và Deir Ezzor.

Không quân Nga không kích trên vùng sa mạc giữa thành phố Palmyra và Deir Ezzor. Video TV Zvezda

Theo TGO
back to top